วิธีการใช้งาน POS System
- เข้าสู่ระบบผ่านแอพ
POS Chakuma หรือ https://poschakuma.com (ดาวน์โหลดแอพ POS Chakuma)
- หลังจากดาวน์โหลดและติดตั้งแอพ ลูกค้าสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอรับ User & Password เพื่อสำหรับใช้ในการ Log in
- Log in เข้าสู่ระบบเพื่อใช้งายได้ทันที

ข้อแนะนำการใช้งาน POS Tablet
- ควรเสียบสายชาร์ตตลอดเวลาขณะที่ใช้งาน อย่าปล่อยให้แบตดตอรี่หมด เนื่องจาก ถ้าใช้จนแบตหมดตัวเครื่องจะใช้ระยะเวลาในการชาร์ตนานมาก อย่างน้อย 24 ชม. ถึงจะเปิดติด
- เครื่องเมื่อเปิดใช้ครั้งแรกจะช้าและหน่วง เนื่องจากระบบจะทำการ update แต่หลังจากใช้ไปสักพักเครื่องจะทำงานได้ปกติ
- สเป็คเครื่องถูกออกแบบมาให้ใช้งาน POS เท่านั้นจึงไม่เหมาะกับการใช้งานอย่างอื่นหรือผิดวิธี
- ไม่แนะนำให้ลงแอปของธนาคาร หรือการเงิน โดยเด็ดขาด เนื่องจากตัวเครื่องใช้ แอนดรอย เวอร์ชั่นเก่า ระบบรักษาความปลอดภัยยังไม่ดีเท่าเวอร์ชั่นปัจจุบัน
- หากมีปัญหาการใช้งานกรุณาติดต่อบริษัท
คุณสามารถดูวิธีการสั่งซื้อสินค้า และการใช้งานระบบ POS ได้จากศูนย์ข้อมูล POS ที่นี่ วิธีการใช้งาน POS CHAKUMA

POS Chakuma : ระบบจัดการร้านครบวงจร
ไร้ขอ้จำกัด ใช้ได้ทุกแพลตฟอร์ม กับระบบ POS ที่มีฟังก์ชั่นมากมายในการช่วยให้ร้านของคุณมียอดขายที่มากขึ้น
จุดเด่นโปรแกรม
- ใช้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
สำหรับบลูกค้าแฟรนไชส์ของชาคุมะโดยเฉพาะ - มีระบบขายหน้าร้านแบบครบวงจร
ช่วยให้คุณขายสินค้าได้ง่าย กับเครื่องมือช่วยในการขายต่างๆ เช่น โปรโมชั่น ส่วนลด ของแถม และอื่นๆมากมาย - ระบบสั่งซื้อสินค้ากับทางบริษัท บอกลาการแชทสั่งซื้อสินค้าไปได้เลย ในเมื่อคุณสามารถทำการสั่งซื้อสินค้าได้ด้วยตนเอง
- ตรวจสอบสต๊อกสินค้าได้อย่างแม่นยำ
คุณสามารถจัดการสต็อกสินค้าโดย เพิ่ม ลด โอน ขาย ได้อย่างแม่นยำ หมดปัญหาเรื่องสินค้า ขาด/เกิน อีกต่อไป - มีระบบ จัดการค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน
ทำให้คุณสามารถเห็นค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน และควบคุมค่าใช้จ่ายในร้านได้อย่างง่ายดาย - ดูรายงานยอดขายแบบเรียลไทม์ ดูรายงาน ยอดขาย ยอดซื้อ กำไร ขาดทุน เมนูขายดี แบบละเอียดยิบ กับ Super Report ดูแบบเรียลไทม์ รายวัน รายเดือน รายปี จัดให้ได้หมด
- มีระบบแชทคุยภายในสาขา
หากคุณต้องการสื่อสารกันภายในสาขา สามารถใช้ระบบแชทคุญกันได้ทันที โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมแชทภายนอก เหมาะกับสาขาที่เข้มงวดเรื่องการสื่อสารเป็นหลัก - รองรับหลาย User การใช้งาน *[4]
หากคุณมีพนักงานขายหน้าร้าน สามารถสร้าง User พนักงานขายหน้าร้านโดยเฉพาะได้ สามารถกำหนดสิทธิ์การทำงานของพนักงานได้ - รองรับหลายสาขา *[4]
หากคุณมีหลายสาขา คุณสามารถจัดการระบบการขายหน้าร้านได้ทุกสาขาในที่เดียว ไม่ว้่าจะเป็น การดูรายงานยอดขายแต่ละสาขา ค่าใช้จ่ายสาขา การโอนสต๊อกสินค้าระหว่างสาขา การจัดการสินค้าแต่ละสาขา เป็นต้น - มีเครื่องมือช่วยในการทำงาน ระบบรวมรวบเครื่องมือต่างๆที่ช่วยในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น To do, Calendar, Reminder, Document และอื่นๆ ช่วยให้ทำงานง่ายไม่มีสะดุด
- ใช้ได้ทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น มือถือ แท็ปเลต หรือ คอมพิวเตอร์
- สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ใช้งานร่วมกับ Chakuma Online ทำให้คุณสามารถสั่งซื้อสินค้าได้อย่างรวดเร็ว
- Reward Point (ระบบสะสมแต้ม) สะสมแต้มแลกรับส่วนลดและของรางวัลมากมาย